Nguyên Nhân Và Cách Chữa Rò Hậu Môn Không Đau Không Xâm Lấn

Nguyên PGĐ Bệnh Viện Y Học Cổ Truyền Trung Ương Tiến Sĩ Bác Sĩ Trịnh Tùng

(Cuộc gọi miễn phí 100%)

Rò hậu môn là một bệnh lý phổ biến, do nhiều nguyên nhân cấu thành. Đa số người bệnh thường có chung thắc mắc, rò hậu môn do yếu tố nào gây ra, chữa bằng cách nào hiệu quả, không đau? Các vấn đề này sẽ được giải đáp bởi Tiến sĩ. Bác sĩ Trịnh Tùng – Nguyên Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, hiện công tác tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng. 

Tại Miền Bắc, Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng thuộc TOP địa chỉ hàng đầu khám và điều trị bệnh rò hậu môn được nhiều chuyên gia y tế tín nhiệm và người bệnh tin tưởng mà bạn có thể an tâm khi lựa chọn.

[Wiget BS Trịnh Tùng]

Nguyên nhân dẫn đến sự hình thành rò hậu môn mà người bệnh cần biết

Đối với rò hậu môn, đây là một bệnh lý hậu môn trực tràng thường gặp chỉ sau bệnh trĩ. Từ lỗ rò nhỏ, bệnh này sẽ tiến triển thành nhiều đường rò lớn  xuyên qua các cơ quan quanh vùng hậu môn.

Nếu không được điều trị sớm và đúng cách, lỗ rò có thể ăn sâu vào cơ thắt bên trong và ngoài xương chậu gây viêm xương chậu, nhiễm trùng máu, nhiễm trùng hậu môn trực tràng, ung thư trực tràng…

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn online]

“Việc tìm hiểu các thông tin về nguyên nhân gây bệnh rò hậu môn là rất quan trọng giúp quá trình phát hiện và điều trị được kịp thời, tiết kiệm chi phí cho người bệnh.” – Tiến sĩ. Bác sĩ Trịnh Tùng thuộc Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng cho biết.

Nguyên nhân chủ yếu gây rò hậu môn là do không chữa trị hiệu quả bệnh apxe hậu môn, khiến các khối apxe vỡ ra và để lại các lỗ rò. Những yếu tố chính dẫn tới sự hình thành nên bệnh rò hậu môn có thể kể đến như sau:

[Tôi có triệu chứng – Cần tư vấn]

  • Lười vận động, ngồi nhiều hoặc đại tiện quá lâu khiến các mạch máu tại hậu môn chịu áp lực, dẫn đến sự xuất hiện các khối apxe.
  • Vệ sinh kém khiến vi khuẩn có cơ hội tấn công hậu môn gây viêm nhiễm, lở loét, dần dần hình thành các lỗ rò.
  • Chế độ ăn uống không lành mạnh dễ gây táo bón lâu ngày, làm tổn thương hậu môn, tạo điều kiện cho các tổ chức rò xuất hiện.
  • Người mắc các bệnh lý nền như trĩ, Crohn, viêm tuyến mồ hôi, lao hậu môn,… hoặc từng phẫu thuật hậu môn có nguy cơ bị rò hậu môn cao hơn bình thường.
[Shortcode khám bệnh]

Cẩn trọng khi lựa chọn các phương pháp truyền thống chữa rò hậu môn

Hiện nay, có nhiều phương pháp thường được áp dụng trong điều trị rò hậu môn bao gồm dùng mẹo dân gian, thuốc kháng sinh, phẫu thuật ngoại khoa,… Dưới đây là những thông tin về ư và nhược điểm của các phương pháp chữa rò hậu môn truyền thống mà người bệnh nên tham khảo:

Bài thuốc dân gian

Một số mẹo chữa rò hậu môn từ lá trầu không, nước muối ấm hoặc lá trà xanh được rất nhiều người tìm kiếm và áp dụng.

  • Ưu điểm: Nguyên liệu lành tính, chi phí thấp, có tác dụng giảm đau trong thời gian ngắn.
  • Nhược điểm: Chỉ có hiệu quả tạm thời, hơn nữa thời gian áp dụng kéo dài càng làm bệnh nặng hơn.

[Tôi cần tư vấn về phương pháp chữa rò hậu môn an toàn]

Dùng thuốc kháng sinh

Các loại thuốc Tây có thành phần kháng sinh giúp tiêu viêm, giảm đau thường được sử dụng phổ biến trong quá trình hỗ trợ điều trị rò hậu môn. Sau đây là ưu điểm và hạn chế của phương pháp chữa rò hậu môn bằng thuốc nội khoa:

  • Ưu điểm: Hiệu quả khắc phục tức thời các triệu chứng khó chịu của bệnh rò hậu môn.
  • Nhược điểm: Chỉ có tác dụng đối với tình trạng bệnh nhẹ, không thể loại bỏ đường rò. Người bệnh dễ bị tái phát sau một thời gian ngừng thuốc, thậm chí khiến bệnh diễn biến phức tạp và khó điều trị hơn. [Tôi dùng thuốc trị rò hậu môn xong bị tái phát – Cần tư vấn]

Phẫu thuật rò hậu môn

Phương pháp phẫu thuật ngoại khoa sẽ được chỉ định cho những trường hợp rò hậu môn nghiêm trọng. Theo đó, bác sĩ sẽ tiến hành mổ mở và cắt bỏ các tổ chức xơ hóa, viêm nhiễm do đường rò, lỗ rò gây ra. Hình thức điều trị này thường được áp dụng tại các bệnh viện công lập.

[Tôi mổ rò hậu môn xong bị tái phát – Cần tư vấn]

  • Ưu điểm: Có khả năng lấy bỏ các lỗ rò, đường rò hậu môn và các tổ chức mô bị nhiễm trùng một cách tương đối hiệu quả.
  • Nhược điểm: Vì là phẫu thuật xâm lấn nên dễ gây đau, chảy máu hậu phẫu, hơn nữa khó đảm bảo bệnh không còn tái phát. Người bệnh lâu hồi phục, thậm chí gặp tai biến đại tiện mất tự chủ nếu quá trình mổ không đảm bảo an toàn.
[ Shortcode gói khám ]
Thông tin hữu ích

Chữa rò hậu môn an toàn và hiệu quả tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Để tránh gặp biến chứng nguy hiểm, người bệnh nên đi khám ngay khi nhận thấy các triệu chứng: hậu môn sưng nóng, ngứa ngáy, chảy mủ, đau nhức toàn khu vực quanh mông, đại tiện ra máu, sốt, ớn lạnh.

Tại Trung tâm Hậu môn trực tràng Hà Nội – Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng (193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội), nỗi lo lắng của người bệnh sống xa thủ đô sẽ được giải quyết. Thực tế, hàng ngày cơ sở vẫn tiếp nhận đông đảo bệnh nhân từ các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Hòa Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang lên thăm khám.

Vậy nhờ những lý do nào mà Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng được nhiều bệnh nhân tin tưởng, không ngại xa xôi để đến thăm khám, có thể kể đến như sau:

Đội ngũ bác sĩ danh tiếng, Trưởng khoa – Phó khoa được mời từ bệnh viện lớn về công tác

Người bệnh có thể đặt lịch thăm khám trực tiếp và điều trị với các bác sĩ Trưởng khoa, Phó khoa, chuyên gia từng công tác tại các bệnh viện tuyến đầu cả nước. Thực tế, mọi người đi khám dưới Hòa Bình, Hải Dương, Hưng Yên… chưa chắc đã được các bác sĩ đầu ngành trực tiếp thăm khám như vậy. 

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Trịnh Tùng: Một trong những chuyên gia đầu ngành Ngoại tiêu hóa – Hậu môn trực tràng với 40 năm kinh nghiệm. Nguyên Phó Giám đốc (phụ trách chuyên môn) Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Tiêu hóa – Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội.
  • Bác sĩ CKII Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô. Bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương và có hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại tổng hợp. Bác sĩ Thế không chỉ được tin tưởng nhờ trình độ chuyên môn giỏi mà còn do tinh thần trách nhiệm cao với mỗi người bệnh. [Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ chuyên gia ngay]

Điều trị hiệu qua bệnh rò hậu môn với phương pháp tiên tiến HCPT II

Sau thời gian tìm hiểu cũng như trực tiếp thực hiện điều trị, Bác sĩ Trịnh Tùng cho biết phương pháp hỗ trợ điều trị rò hậu môn bằng công nghệ HCPT II thế hệ mới tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng là kỹ thuật loại bỏ bệnh rò hậu môn an toàn được các chuyên gia đánh giá cao bởi mang lại hiệu quả vượt trội.

Phương pháp sóng cao tần HCPT II sẽ tìm kiếm kết hợp tác động trực tiếp vào đường rò, lỗ rò để dẫn mủ viêm ra bên ngoài đến khi hoàn toàn sạch sẽ và tế bào có thể hồi phục trở lại.

[Tôi cần tư vấn về chi phí chữa rò hậu môn]

  • Tránh để lại sẹo nhờ kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, do đó không gây ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày.
  • Xử lý được các lỗ rò viêm nhiễm bao gồm cả các lỗ rò trong, lỗ rò ngoài, đường rò và ổ apxe (nếu có).
  • Giảm thiểu đau đớn: phương pháp sử dụng nhiệt nội sinh chỉ tác động trực tiếp lên các tổ chức bệnh nên không gây tổn hại các mô lành, người bệnh sẽ thấy ít đau trong và sau điều trị.
  • Xâm lấn tối thiểu nên hạn chế chảy máu, ít ảnh hưởng tới các cơ thắt và các vùng lân cận.
  • Ngăn nguy cơ tái phát: kỹ thuật tác động trực tiếp vào các đường rò, lỗ rò để loại bỏ hoàn toàn các viêm nhiễm và tránh được các biến chứng tái phát.
  • Tiết kiệm chi phí: so với việc thực hiện thủ thuật phương pháp cũ thường gây tái đi tái lại các tình trạng bệnh.
  • Thời gian hồi phục nhanh hơn các phương pháp khác dao động trong khoảng 2-3 tháng (tùy thuộc vào cơ địa của mỗi bệnh nhân). Công nghệ giúp bệnh nhân sớm hồi phục, không cần điều trị nội trú.

[Nội sôi hậu môn có đắt không – Cần tư vấn]

Tại đây, các bác sĩ sẽ sử dụng công nghệ nội soi trực tràng hậu môn, đưa vào bên trong hậu môn, thông qua màn hình máy tính cho người bệnh nhìn rõ được tình trạng bệnh hiện tại và xác định được chính xác vị trí lỗ rò cần hỗ trợ điều trị.

Tiếp đó, máy HCPT II sẽ được khởi động để làm sạch mủ bên trong đường rò. Tiếp đó, bác sĩ áp dụng sóng điện cao tần xâm lấn tối thiểu làm khô miệng lỗ rò, đồng thời tạo hình lại hậu môn. Việc kết hợp dùng thuốc Đông – Tây y đặc trị có tác dụng kháng viêm diệt khuẩn, đẩy mạnh tốc độ hồi phục, từ đó đạt được hiệu quả như mong muốn.

[Shortcode tư vấn mới]

Đặt lịch khám trực tuyến để nhận ưu đãi lớn

Về chi phí dịch vụ y tế tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, các hạng mục khám chữa bệnh luôn được công khai minh bạch. Người bệnh được hưởng ưu đãi chi phí rất hợp lý nếu đặt lịch khám trước:

  • Miễn phí khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa (chi phí này thường từ 300K – 400K tại các bệnh viện)
  • Chi phí nội soi không dây chỉ 100K – Giá gốc 450K
  • Giảm ngay 50% – 70% chi phí thủ thuật (tùy từng đối tượng)
  • Giảm 40% phí điều trị [Không đặt hẹn khám không được hưởng ưu đãi]

ĐÁNH GIÁ CỦA BỆNH NHÂN ĐÃ HỖ TRỢ CHỮA RÒ HẬU MÔN TẠI ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG

Một trong những yếu tố giúp người bệnh cân nhắc và lựa chọn địa chỉ khám chữa rò hậu môn chính là phản hồi của người bệnh. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng từ lâu đã nhận về rất nhiều đánh giá tích cực về chất lượng dịch vụ từ những bệnh nhân từng tới đây thăm khám và điều trị.

[Tôi cần hỗ trợ đặt hẹn khám ngay!]

  • Phòng khám hoạt động từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả nghỉ Lễ. Tuy vậy, chi phí thăm khám vẫn giữ nguyên và không có thêm bất cứ khoản phụ thu nào.
  • Hệ thống hỗ trợ đặt lịch thăm khám 24/7 giúp người bệnh không cần chờ đợi mà có thể tới đến khám đúng như lịch đã hẹn. Thủ tục khám chữa bệnh cũng được diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian đáng kể.
  • Đội ngũ nhân viên, y tế, điều dưỡng rất chuyên nghiệp, nhiệt tình, thân thiện và luôn sẵn sàng hỗ trợ khi người bệnh cần.

 

Hy vọng những thông tin trong bài viết vừa rồi sẽ giúp ích cho bạn đọc trong việc bảo vệ sức khỏe. Để được tư vấn chi tiết, vui lòng liên hệ trực tiếp qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến] và hotline 0243.3131.999, các bác sĩ chuyên khoa tại luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bên tôi sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số trợ lí của tôi để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.888.193 - 0243.6877.999

Tôi chúc mọi người sớm thoát khỏi căn bệnh t.rĩ và tôi nhắc lại, ai bị trĩ có thể để lại SĐT để được giúp đỡ 24/7

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Nội soi hậu môn không dây chỉ 100K (giá gốc 450K)
  • Tặng 300K phí khám lâm sàng.
  • Giảm 50% - 70% chi phí thủ thuật (tùy từng đối tượng).
  • Giảm 40% chi phí điều trị.

Chỉ áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. (Không đặt lịch hẹn sẽ không được nhận ưu đãi)

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.888.193 - 0243.6877.999 để biết thêm thông tin chi tiết.

Bạn có đang mắc bệnh trĩ Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để biết bạn đang mắc loại trĩ nào?
  • Màu sắc của máu khi đại tiện
  • Hậu môn có cục thịt không
  • Mức độ đau do trĩ
  • Biểu hiện khác
Chú ý: "Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS)"
Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả
356 bình luận
Image

Quan Dũng

Điều trị bệnh trĩ 2 năm rồi không khỏi, xong rồi đến đây chữa đúng một lần và chẳng bao giờ quay lại vì khỏi luôn rồi, sung sướng thực sự.

20 phút trước
Image

Nguyễn Hoàng An

Sao ở đây bệnh nhân thì đông mà không có chỗ để xe vậy, hi vọng lần sau đến phòng khám tái khám thì bố trí chỗ để xe rộng rãi hơn.

1 giờ trước
Image

Bi Art

Bác sĩ cho tôi hỏi, trĩ nội ở độ 2 chữa mất bao lâu?

1 giờ trước
Image

Hau Nguyen

Ở đây chữa trĩ được, nhanh khỏi, nhưng bệnh nhân đông muốn khám phải đặt trước. Chi phí cũng được không đắt

3 giờ trước
Image

Cường Tonny

Cắt trĩ ở đây được 1 tuần về ăn ngon ngủ yên, thoải mái hẳn!

5 giờ trước
Image

Nguyễn Duy Tùng

Tôi muốn gặp bác sĩ Tùng, trước bác sĩ chữa trĩ cho tôi khỏi. Giờ tôi có người nhà cũng bi trĩ, làm thế nào để được bác sĩ Tùng khám, chữa?

5 giờ trước
Image

Phúc Bill

Mình là Hiếu, vợ mình là Hiên ở lê hồng phong yên bái đây ạ, 3 năm trước 2 vợ chồng có đến chữa ở đây, thi thoảng bác sĩ vẫn gọi điện hỏi thăm, khỏi rồi chả muốn thăm khám lại nữa. bác sĩ không phải gọi nữa đâu. Khi nào có dịp xuống hn tôi sẽ vào thăm bác sĩ.cho phòng khám 5 sao.

7 giờ trước
Image

Anh Hong

Mình có một góp ý nhỏ là thái độ của nhân viên tốt nhưng không phải lúc nào cũng cười được, bệnh nhân đau trĩ đến cắt trĩ mà cứ tủm tỉm cả. Nhưng dù sao ở đây được cái thủ tục cũng nhanh, gọn, có gì không biết thì có mấy cô nhân viên hướng dẫn nhiệt tình, không sợ bị quát với chửi như chỗ khác.

8 giờ trước
Image

Thuỳ Trang

Nếu mà chưa trải qua cái cảm giác nằm giường mà máu chảy đầy vì trĩ, đi đâu ngồi cũng phải lê theo cái gối ở mông thì sẽ không bao giờ hiểu được giây phút biết mình khỏi trĩ nó hạnh phúc đến như thế nào. Tình cờ biết đến phòng khám mà cũng nhờ cái tình cờ này mà mình thoát khỏi bệnh trĩ.

12 giờ trước
Image

Trần Châu Phương

Nge mấy lão thầy lang đắp thuốc lá khoj. dáp toét cả đít ra ko khoj, đành jau djem bố mẹ dành tjen dj chưa ở đây, đến thấy toàn gai xjnh, ngượng, sau chú bs ra hoj thăm, vào chữa, dến nay hơn nửa năm ko sao. cháu cảm ơn chú Tùng a

15 giờ trước
Image

Trang Amy

Ở đâu không bít chứ ở đây chữa trĩ khá hiệu quả, đi khắp nơi rồi vào đây chữa thế nào lại khỏi.tiết kiệm đc bao nhiu tiền

1 giờ trước
Image

Trường Thiên

Nói chung thà vào phòng khám tư đắt hơn xiu nhưng hiệu quả chư đi hết các bệnh viện rôi đợi với chờ mãi có chữa khỏi đâu mà mất tg mất tiền tính vào cũng đăt như nhau. May biết chỗ này sớm ko thì ko biết bh mới hết trĩ. Ủng hộ 5sao!

20 giờ trước
Image

Thang Nguyen

phòng khám chất lượng, vừa mới khám trĩ ở đây xong nhưng chắc đi cuối tuần nên đông người, đứng đợi mãi mà hầu hết toàn đặt lịch khám trước nên mình phải đợi họ mất thời gian. Phòng khán nên mở rộng hơn.

22 giờ trước
Image

Diệu Thúy

Đi làm cả tuần nghỉ mỗi chủ nhật nên bị trĩ hơn năm không cả dám đi khám vì công việc bận. Mà càng ngồi nhiều càng đau càng trĩ. Tìm mãi có phòng khám này mở cửa cả chủ nhật nên thử đến khám mà cảm thấy rất hài lòng. Mỗi tội chỗ để xe của bệnh nhân hơi hạn chế.

1 ngày trước
Image

Lê Đức Thạch

Từ cầu giấy đi xe bus số bao nhiêu để đến phòng khám được ạ?

1 ngày trước
Image

Hoàng Thái

Phương pháp HCPT II chữa trĩ theo cơ chế nào vậy, phòng khám có thể tư vấn cho mình được không?

1 ngày trước
Image

Thao Quang Luu

Bố tôi năm nay đã 70 tuổi, mấy hôm nay có biểu hiện khó đi nặng, đi nặng ra máu và thấy ông kêu đau rát. Vậy có phải bệnh trĩ không và nếu tôi đưa bố đến khám thì có cần mang theo những giấy tờ gì không, bố tôi có tiền sử bệnh đại tràng.

1 ngày trước
Image

Hoàng Dung

Cảm nhận lần đầu đến phòng khám là khá đông người, cả bệnh nhân lẫn nhân viên. Nhưng lần ý mình đặt lịch trước nên vào thẳng phòng khám gặp bác sĩ để khám bệnh, đi mất nửa buổi sáng là về. Mấy cô lễ tân khá lễ phép. Phòng khám khang trang sạch sẽ.

1 ngày trước
Image

Nguyễn Văn Toại

Lần trước người nhà tôi đến khám chữa rồi, có giới thiệu cho tôi, giờ tôi đến có được giảm chi phí không, vì nọ người nhà tôi bảo nếu được giới thiệu sẽ được giảm chi phí.

1 ngày trước
Image

Rai Kang

Bác sỹ tư vấn khá nhiều, hỏi kỹ, nên thấy an tâm.Cắt xong vẫn hơi đau, phải 2 ngày sau mới hoạt động đi lại bình thường. Hiện tại đã hơn 2 năm mà chưa thấy bị lại.

2 ngày trước

Xem thêm bình luận