Đại tiện ra máu và cách chữa hiệu quả của Tiến sĩ. Bác sĩ Trịnh Tùng

Nguyên PGĐ Bệnh Viện Y Học Cổ Truyền Trung Ương Tiến Sĩ Bác Sĩ Trịnh Tùng

(Cuộc gọi miễn phí 100%)

Anh Phạm Trung Kiên, 37 tuổi, ở quận Long Biên, Hà Nội là nhân viên kinh doanh trẻ tuổi. Vì tính chất công việc, anh thường xuyên gặp gỡ đối tác, tham gia tiệc rượu dẫn đến thói quen ăn uống không điều độ. Lâu dần, cơ thể anh bắt đầu có những dấu hiệu thay đổi và dấu hiệu bất thường anh nhận thấy rõ nhất đó là đại tiện ra máu

Sai lầm của người bệnh khi gặp phải dấu hiệu đại tiện ra máu

Chia sẻ về những triệu chứng mình gặp phải, anh Kiên cho biết: “Không chỉ gặp phải tình trạng đại tiện ra máu mà anh còn bị táo bón nghiêm trọng, rồi có cảm giác đau rát, ẩm ướt, ngứa ngáy khó chịu cứ dấm dứt cả ngày ở hậu môn”. 

Ban đầu vì cho rằng bản thân tình trạng không nghiêm trọng ra hiệu thuốc gần nhà tự mua thuốc về uống chứ không đi khám. Quả nhiên, sau vài liều thuốc đầu tiên, triệu chứng bệnh đã thuyên giảm hẳn, sau liệu trình thuốc 10 ngày thì thấy triệu chứng hoàn toàn chấm dứt, không đại tiện ra máu, không ẩm ướt ở hậu môn, cơ thể dễ chịu, bớt ngứa ngáy. Anh vui mừng ngỡ mình đã hết bệnh. 

Tuy nhiên, sau dừng sử dụng thuốc một thời gian, triệu chứng lại quay lại, lo lắng khi mức độ lại nặng hơn gấp nhiều lần so với trước đây, máu chảy ra sau mỗi lần đại tiện nhiều hơn rồi những cơn đau lúc đi vệ sinh gây ám ảnh dẫn tới ăn không ngon, ngủ không yên. Lần tái phát bệnh lần này khiến anh rất bế tắc, cuộc sống hoàn toàn bị đảo lộn trong phút chốc. 

[Shortcode khám bệnh]

Thờ ơ với dấu hiệu đại tiện ra máu và những nguy cơ phải đối mặt

Anh Kiên chia sẻ: Vì sự thờ ơ và thiếu hiểu biết mà tôi đã phải đối mặt với nhiều vấn đề khác nhau, tiền mất, bệnh không khỏi. Lần tái phát này bệnh đã quá nghiêm trọng nên tôi buộc tới gặp bác sĩ chuyên khoa. Qua thăm khám, nội soi chẩn đoán tôi được Tiến sĩ. Bác sĩ Trịnh Tùng – một trong số chuyên gia hậu môn – trực tràng có tiếng hàng đầu toàn miền Bắc, người đã có hơn 40 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh lý hậu môn – trực tràng chẩn đoán đã mắc căn bệnh trĩ nội. [Bệnh trĩ không chữa có sao không bác sĩ?]

 

Đại tiện ra máu tươi do trĩ

Bác sĩ cho hay: Trĩ là một căn bệnh rất phổ biến và đại tiện ra máu tươi chính là biểu hiện phổ biến nhất khi bị trĩ :

  • Giai đoạn mới bị trĩ, máu chảy kín đáo. Bệnh nhân thường chỉ phát hiện máu ở giấy vệ sinh. [Trĩ độ mấy phải cắt vậy bác sĩ?]
  • Khi trĩ ở cấp độ nặng sẽ có tình trạng chảy máu thành giọt hoặc phun thành tia như cắt tiết gà. Nhiều trường hợp trĩ nặng còn tự chảy máu khi ngồi xổm, thậm chí khi di chuyển.

TS. BS Trịnh Tùng cũng cho biết thêm, dấu hiệu đại tiện ra máu rất phổ biến hiện nay và nó không chỉ là dấu hiệu của bệnh trĩ mà nó còn còn là dấu của nhiều căn bệnh nguy hiểm khác nữa.

1. Ung thư đại trực tràng

Theo thống kê, mỗi năm có khoảng 1,36 triệu ca ung thư đại trực tràng trên thế giới, trong đó có tới 700.000 ca tử vong. Tại Việt Nam, căn bệnh này cũng đang ở tình trạng báo động với 14000 ca mắc phải. Ung thư đại trực tràng là bệnh ung thư đứng thứ 4/10 bệnh ung thư thường gặp ở nam giới và thứ 2/10 ở nữ giới.

[Đại tiện ra máu không đau có phải do ung thư không bác sĩ?]

Căn bệnh này cũng gây ra tình trạng đại tiện ra máu, chính vì vậy càng không nên chủ quan khi thấy tình trạng đại tiện ra máu kéo dài. Đại tiện ra máu do ung thư trực tràng có đặc điểm là máu màu đen hoặc tươi, lẫn trong phân.

Đại tiện ra máu do ung thư đại trực tràng và do trĩ rất dễ nhầm lẫn với nhau. Rất nhiều trường hợp bị đại tiện ra máu nhưng chủ quan cho rằng mình bị trĩ và không đi khám. Đến khi không chịu nổi mới đi khám thì mới phát hiện mình bị ung thư đại trực tràng.

2. Đại tiện ra máu tươi + Polyp hậu môn

Polyp hậu môn gây ra tình trạng đi nặng ra máu tươi, máu chảy nhiều thành giọt hoặc tia. Căn bệnh này thường được chẩn đoán thông qua nội soi hậu môn trực tràng. Nếu polyp có cuống dài và gần ống hậu môn, bệnh trở nặng sẽ bị sa ra ngoài rất nguy hiểm.

Polyp nếu không phát hiện sớm sẽ biến thành ác tính. 90% khối polyp biến chứng thành ung thư trực tràng mà người bệnh không hay biết. Khối polyp sa cọ xát với phân gây chảy máu hậu môn khi đại tiện, cùng với môi trường không sạch sẽ ở hậu môn rất dễ dẫn đến viêm nhiễm, lâu dần có thể hình thành tế bào ung thư ác tính nguy hiểm. 

Polyp trực tràng hậu môn rất khó nhận biết, chỉ có thể phát hiện qua nội soi hậu môn trực tràng để phát hiện tình trạng bệnh. Và polyp cũng chỉ có một phương pháp duy nhất là cắt bỏ. Quá trình cắt polyp hậu môn khá đơn giản, thực hiện nhanh khoảng 15-20 phút, nhưng nếu polyp kèm biến chứng, polyp kích thước lớn thì quá trình thủ thuật sẽ phức tạp hơn rất nhiều.

Bạn nghi ngờ mình đã mắc Polyp? Để được chẩn đoán ngay, hãy miêu tả triệu chứng bệnh với bác sĩ tư vấn [TẠI ĐÂY]

3. Đại tiện ra máu + vết nứt rìa hậu môn – Nứt kẽ hậu môn

Các vết nứt, vết rách xước hậu môn gây chảy máu hậu môn kèm theo cảm giác đau rát trong và sau khi đi đại tiện. Tình trạng này xảy ra do bị táo bón lâu ngày, phân to thô cứng khiến người bệnh phải cố rặn gây tổn thương rách nứt hậu môn. 

 

  • Vết nứt nhỏ máu chỉ thấm trên giấy vệ sinh nhưng vẫn gây đau rát, khó chịu. 
  • Vết nứt lớn và sâu, máu có thể chảy thành giọt gây thiếu máu kéo dài, đau nhức, viêm nhiễm khó chịu. [Tôi cũng có triệu chứng – cần tư vấn online]

Bệnh lý này khi đã mắc thì rất khó hồi phục do thường xuyên vết nứt tiếp xúc với môi trường viêm nhiễm cao. Vết nứt thường lâu lành, chảy dịch gây ngứa ngày và rất khó chịu…Nếu không được điều trị sớm, người bệnh sẽ rơi vào tình trạng sợ đi đại tiện, táo bón trầm trọng hơn, vùng hậu môn bị lở loét, chảy dịch và viêm nhiễm nặng.  

Đại tiện ra máu kéo dài là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm nhất là ung thư đại trực tràng, vậy nên người bệnh cần chủ động đi thăm khám, nội soi hậu môn từ sớm để xác định nguyên nhân và điều trị hiệu quả ngay từ đầu. 

[ Shortcode gói khám ]

 [Tôi muốn đăng ký nội soi hậu môn]

An tâm nhờ cách chữa đại tiện ra máu của Tiến sĩ. Bác sĩ Trịnh Tùng 

Sau khi được TS. Bs Trịnh Tùng thăm khám và nội soi hậu môn anh Kiên được chỉ định cắt bỏ búi trĩ bằng phương pháp HCPT II không dao kéo. Thủ thuật diễn ra  kéo dài trong khoảng 30 phút. Sau can thiệp, bệnh nhân tỉnh táo và có thể trò chuyện bình thường. Ngoài ra, sau khoảng hơn 2 tiếng anh Kiên cũng có thể vận động khá thoải mái và đi lại nhẹ nhàng.

Là điểm sáng của nền y học hiện đại những năm gần đây, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT II trở thành phương pháp cắt trĩ hiện đại nhất, đang được giới chuyên gia khuyên dùng. Bởi phương pháp HCPT II khắc phục được hoàn toàn nhược điểm của các phương pháp cắt trĩ như Milligan Morgan, Ferguson…

[Shortcode báo giá]
  • Hạn chế đau đớn, chảy máu: Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu với vết cắt nhỏ nên hạn chế tối đa tình trạng đau đớn, chảy máu cho người bệnh. Đồng thời, không để lại sẹo và hạn chế nguy cơ nhiễm trùng hậu phẫu.
  • Hiệu quả cao: HCPT II là công nghệ cắt trĩ hiện đại mang đến hiệu quả vượt trội, loại bỏ thành công chân búi trĩ, từ đó ngăn ngừa búi trĩ mới hình thành.
  • Nhanh chóng: Thời gian cắt trĩ bằng HCPT II chỉ từ 20-30 phút, hồi phục nhanh và người bệnh có thể ra về luôn theo chỉ định của bác sĩ.
  • Tiết kiệm chi phí: Thời gian hồi phục nhanh chóng, không cần nằm viện, hiệu quả điều trị cao, hạn chế tái phát và biến chứng… là những ưu điểm mà HCPT II mang lại, từ đó giúp người bệnh tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong quá trình điều trị. 

Anh Kiên chia sẻ: Được thăm khám và điều trị cùng Ts. Bs Trịnh Tùng là một sự may mắn đối với bản thân, bác sĩ khám bệnh rất tỉ mỉ, nhẹ nhàng, cẩn thận. Ban đầu khi nghe chẩn đoán trĩ độ 3, tôi cũng khá hoang mang sợ hãi vì tình trạng bệnh tương đối nặng. Tuy nhiên sau khi được tư vấn cụ thể về cách điều trị bản thân cũng yên tâm hơn phần nào. Thực hiện xong, tôi thấy nhẹ nhàng, không đau đớn. Không nghĩ chỉ 30 phút có thể làm thủ thuật xong và có thể ra viện nhanh như vậy.

Tiến sĩ. Bác sĩ Trịnh Tùng hiện tại là bác sĩ phụ trách chuyên môn tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là một chuyên gia đầu ngành về Hậu môn Trực Tràng– Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương – Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tiêu hóa – bệnh viện Xanh pôn Hà Nội. [Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Tùng]

Với 40 năm kinh nghiệm, TS. BS Trịnh Tùng đã thăm khám và điều trị rất nhiều bệnh nhân bị đại tiện ra máu, rất nhiều ca bệnh nặng, ca bệnh có biến chứng, ca bệnh khó điển hình đều đã được chữa khỏi, không có dấu hiệu tái phát. Nội soi với thiết bị hiện đại không dây – Điều trị bằng kỹ thuật HCPT II cải tiến – Tiêu viêm hậu môn với thiết bị tiên tiến, đây đều là PHƯƠNG PHÁP ĐỘC QUYỀN được bác sĩ thường xuyên áp dụng điều trị hiệu quả trên từng người bệnh đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, khi được khám và chữa bệnh cùng TS.BS Trịnh Tùng người bệnh đều sẽ được sử dụng những dịch vụ tốt nhất:

  • Khám bệnh với mô hình 1 – 1, tôn trọng sự thoải mái, riêng tư để chia sẻ tình trạng bệnh
  • Lưu trữ và bảo mật tuyệt đối hồ sơ bệnh án cho từng bệnh nhân, tiện cho việc theo dõi bệnh.
  • Chăm sóc, nhắc lịch khám, giải đáp, tư vấn nhanh chóng.
  • Hỗ trợ đăng ký khám bệnh từ 8h00 – 20h00 các ngày trong tuần, bao gồm những ngày lễ.  [Đăng ký khám ngoài giờ hành chính chi phí có đắt không?]
  • Bảng giá được niêm yết rõ ràngquá trình thu phí minh bạch và có hóa đơn đầy đủ, không có tình trạng lạm thu.
[Shortcode tư vấn mới]

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bên tôi sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số trợ lí của tôi để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.888.193 - 0243.6877.999

Tôi chúc mọi người sớm thoát khỏi căn bệnh t.rĩ và tôi nhắc lại, ai bị trĩ có thể để lại SĐT để được giúp đỡ 24/7

Cảnh Báo: Hiện tại có rất nhiều giao diện website giả mạo và lấy thông tin từ các bài viết của Bác Sĩ - Tiến Sĩ Trịnh Tùng. Hy vọng mọi người tỉnh táo và chỉ đặt hẹn qua các website chính thức của Bác sĩ Trịnh Tùng hoặc Website của Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng, nơi bác sĩ Tùng làm việc cũng như được hưởng các ưu đãi sau:

  • Miễn phí chi phí hẹn khám cùng giáo sư tiến sĩ đầu ngành về bệnh lý hậu môn trực tràng
  • Miễn phí nội soi hậu môn trực tràng không dây tiên tiến nhất miền bắc (không thụt tháo - không gây mê)
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 40% chi phí điều trị

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.888.193 - 0243.6877.999 để biết thêm thông tin chi tiết.

Bạn có đang mắc bệnh trĩ Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để biết bạn đang mắc loại trĩ nào?
  • Màu sắc của máu khi đại tiện
  • Hậu môn có cục thịt không
  • Mức độ đau do trĩ
  • Biểu hiện khác
Chú ý: "Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS)"
Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả
356 bình luận
Image

Quan Dũng

Điều trị bệnh trĩ 2 năm rồi không khỏi, xong rồi đến đây chữa đúng một lần và chẳng bao giờ quay lại vì khỏi luôn rồi, sung sướng thực sự.

20 phút trước
Image

Nguyễn Hoàng An

Sao ở đây bệnh nhân thì đông mà không có chỗ để xe vậy, hi vọng lần sau đến phòng khám tái khám thì bố trí chỗ để xe rộng rãi hơn.

1 giờ trước
Image

Bi Art

Bác sĩ cho tôi hỏi, trĩ nội ở độ 2 chữa mất bao lâu?

1 giờ trước
Image

Hau Nguyen

Ở đây chữa trĩ được, nhanh khỏi, nhưng bệnh nhân đông muốn khám phải đặt trước. Chi phí cũng được không đắt

3 giờ trước
Image

Cường Tonny

Cắt trĩ ở đây được 1 tuần về ăn ngon ngủ yên, thoải mái hẳn!

5 giờ trước
Image

Nguyễn Duy Tùng

Tôi muốn gặp bác sĩ Tùng, trước bác sĩ chữa trĩ cho tôi khỏi. Giờ tôi có người nhà cũng bi trĩ, làm thế nào để được bác sĩ Tùng khám, chữa?

5 giờ trước
Image

Phúc Bill

Mình là Hiếu, vợ mình là Hiên ở lê hồng phong yên bái đây ạ, 3 năm trước 2 vợ chồng có đến chữa ở đây, thi thoảng bác sĩ vẫn gọi điện hỏi thăm, khỏi rồi chả muốn thăm khám lại nữa. bác sĩ không phải gọi nữa đâu. Khi nào có dịp xuống hn tôi sẽ vào thăm bác sĩ.cho phòng khám 5 sao.

7 giờ trước
Image

Anh Hong

Mình có một góp ý nhỏ là thái độ của nhân viên tốt nhưng không phải lúc nào cũng cười được, bệnh nhân đau trĩ đến cắt trĩ mà cứ tủm tỉm cả. Nhưng dù sao ở đây được cái thủ tục cũng nhanh, gọn, có gì không biết thì có mấy cô nhân viên hướng dẫn nhiệt tình, không sợ bị quát với chửi như chỗ khác.

8 giờ trước
Image

Thuỳ Trang

Nếu mà chưa trải qua cái cảm giác nằm giường mà máu chảy đầy vì trĩ, đi đâu ngồi cũng phải lê theo cái gối ở mông thì sẽ không bao giờ hiểu được giây phút biết mình khỏi trĩ nó hạnh phúc đến như thế nào. Tình cờ biết đến phòng khám mà cũng nhờ cái tình cờ này mà mình thoát khỏi bệnh trĩ.

12 giờ trước
Image

Trần Châu Phương

Nge mấy lão thầy lang đắp thuốc lá khoj. dáp toét cả đít ra ko khoj, đành jau djem bố mẹ dành tjen dj chưa ở đây, đến thấy toàn gai xjnh, ngượng, sau chú bs ra hoj thăm, vào chữa, dến nay hơn nửa năm ko sao. cháu cảm ơn chú Tùng a

15 giờ trước
Image

Trang Amy

Ở đâu không bít chứ ở đây chữa trĩ khá hiệu quả, đi khắp nơi rồi vào đây chữa thế nào lại khỏi.tiết kiệm đc bao nhiu tiền

1 giờ trước
Image

Trường Thiên

Nói chung thà vào phòng khám tư đắt hơn xiu nhưng hiệu quả chư đi hết các bệnh viện rôi đợi với chờ mãi có chữa khỏi đâu mà mất tg mất tiền tính vào cũng đăt như nhau. May biết chỗ này sớm ko thì ko biết bh mới hết trĩ. Ủng hộ 5sao!

20 giờ trước
Image

Thang Nguyen

phòng khám chất lượng, vừa mới khám trĩ ở đây xong nhưng chắc đi cuối tuần nên đông người, đứng đợi mãi mà hầu hết toàn đặt lịch khám trước nên mình phải đợi họ mất thời gian. Phòng khán nên mở rộng hơn.

22 giờ trước
Image

Diệu Thúy

Đi làm cả tuần nghỉ mỗi chủ nhật nên bị trĩ hơn năm không cả dám đi khám vì công việc bận. Mà càng ngồi nhiều càng đau càng trĩ. Tìm mãi có phòng khám này mở cửa cả chủ nhật nên thử đến khám mà cảm thấy rất hài lòng. Mỗi tội chỗ để xe của bệnh nhân hơi hạn chế.

1 ngày trước
Image

Lê Đức Thạch

Từ cầu giấy đi xe bus số bao nhiêu để đến phòng khám được ạ?

1 ngày trước
Image

Hoàng Thái

Phương pháp HCPT II chữa trĩ theo cơ chế nào vậy, phòng khám có thể tư vấn cho mình được không?

1 ngày trước
Image

Thao Quang Luu

Bố tôi năm nay đã 70 tuổi, mấy hôm nay có biểu hiện khó đi nặng, đi nặng ra máu và thấy ông kêu đau rát. Vậy có phải bệnh trĩ không và nếu tôi đưa bố đến khám thì có cần mang theo những giấy tờ gì không, bố tôi có tiền sử bệnh đại tràng.

1 ngày trước
Image

Hoàng Dung

Cảm nhận lần đầu đến phòng khám là khá đông người, cả bệnh nhân lẫn nhân viên. Nhưng lần ý mình đặt lịch trước nên vào thẳng phòng khám gặp bác sĩ để khám bệnh, đi mất nửa buổi sáng là về. Mấy cô lễ tân khá lễ phép. Phòng khám khang trang sạch sẽ.

1 ngày trước
Image

Nguyễn Văn Toại

Lần trước người nhà tôi đến khám chữa rồi, có giới thiệu cho tôi, giờ tôi đến có được giảm chi phí không, vì nọ người nhà tôi bảo nếu được giới thiệu sẽ được giảm chi phí.

1 ngày trước
Image

Rai Kang

Bác sỹ tư vấn khá nhiều, hỏi kỹ, nên thấy an tâm.Cắt xong vẫn hơi đau, phải 2 ngày sau mới hoạt động đi lại bình thường. Hiện tại đã hơn 2 năm mà chưa thấy bị lại.

2 ngày trước

Xem thêm bình luận