Đại tiện ra máu là dấu hiệu của bệnh gì?

Nguyên PGĐ Bệnh Viện Y Học Cổ Truyền Trung Ương Tiến Sĩ Bác Sĩ Trịnh Tùng

(Cuộc gọi miễn phí 100%)

Đi ngoài ra máu hay đại tiện ra máu là tình trạng khá thường gặp, đa số mọi người từng bị ít nhất một lần trong đời. Bệnh phổ biến nhất là do táo bón dẫn đến tổn thương niêm mạc hậu môn hoặc trực tràng. Tuy nhiên, nguyên nhân gây đi ngoài ra máu có thể là dấu hiệu của hàng loạt các bệnh lý nguy hiểm. Do đó, người bệnh cần đi khám ngay để phát hiện nguyên nhân gây chứng đại tiện ra máu, từ đó mới có thể hỗ trợ điều trị hiệu quả.

[Wiget BS Trịnh Tùng]
Trắc nghiệm chuẩn đoán nguyên nhân đại tiện ra máu
Tình trạng đại tiện ra máu như thế nào?



Màu sắc của máu khi đại tiện như thế nào?



Hiện tượng này đã xuất hiện lâu chưa?



Các triệu chứng khác đi kèm?





Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đi ngoài ra máu

Đi ngoài ra máu là hiện tượng cơ thể chảy máu ở một vị trí nào đó trong hệ thống tiêu hóa. Máu có thể được nhìn thấy trên giấy vệ sinh hoặc trong phân có lẫn máu trên sau khi đi đại tiện. Máu khi đại tiện thường có màu đỏ tươi, đỏ thẫm hoặc đen, phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Đi ngoài ra máu có thể báo hiệu sức khỏe của bạn đang gặp các vấn đề nghiêm trọng.

Ung thư đại trực tràng gây đại tiện ra máu

Ung thư đại trực tràng là sự gia tăng ác tính của các tế bào biểu mô của đại tràng và được xác định là căn bệnh gây tử vong cao thứ 4 trên thế giới sau ung thư phổi, ung thư dạ dày và ung thư gan.

[Tôi chưa có thời gian đi khám – cần tư vấn]

Đại tiện ra máu cũng là 1 trong những triệu chứng cảnh báo ung thư đại trực tràng, máu thường có màu đen hoặc tươi và lẫn trong phân. Tuy nhiên, người bệnh thường chỉ phát hiện ra bệnh khi đi khám, nội soi hậu môn trực tràng.

Theo TS.BS Trịnh Tùng, ung thư đại trực tràng nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm, tỷ lệ sống sau 5 năm lên tới trên 90%. Tuy nhiên, không ít người bệnh thường nhầm tưởng đại tiện ra máu chỉ do bệnh trĩ nên chủ quan không đi khám sớm, đến khi bệnh nặng đi khám mới ngã ngửa rằng đã mắc ung thư trực tràng.

Nếu phát hiện triệu chứng đại tiện ra máu thì tốt hơn hết hãy đi thăm khám sớm. Thứ nhất là loại bỏ khả năng do ung thư trực tràng, thứ 2 để phát hiện sớm bệnh lý, có hướng hỗ trợ cải thiện bệnh kịp thời, giảm nguy cơ gặp phải biến chứng.

Đại tiện ra máu do trĩ

Theo nghiên cứu của Hội hậu môn – trực tràng Việt Nam, tỷ lệ mắc trĩ ở Việt Nam là 35 – 50%. Tỷ lệ nữ mắc trĩ nhiều hơn nam (chiếm 61%).
Một số triệu chứng thường gặp khi bị trĩ như chảy máu trong khi đi đại tiện, búi trĩ sa ra ngoài hậu môn, kèm cảm giác nặng, tức, ngứa rát hậu môn…Tùy vào từng giai đoạn cấp độ bệnh mà trĩ ngoại ở từng người sẽ có các biểu hiện khác nhau.

[Giải đáp thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa]

Điều đáng báo động, là phần đông bệnh nhân chủ quan nghĩ bệnh không nguy hiểm, lại ở vùng kín nên ngại ngùng đi khám nhưng thực chất bệnh trĩ không đơn giản như mọi người nghĩ. Khi trĩ ở cấp độ nặng, các búi trĩ sa hẳn ra ngoài sẽ có nguy cơ gây nhiễm trùng, thiếu máu, hoại tử hậu môn…

Polyp hậu môn

Polyp ống hậu môn là do việc tăng sinh bất thường của các niêm mạc ở trực tràng, kết quả là các khối u có hình dạng tròn hoặc elip hình thành bên trong ống hậu môn cũng như đường ruột.

[Bạn có triệu chứng – khám bệnh online tại đây]

Khi mắc polyp hậu môn, người bệnh thường xuyên cảm thấy đau bụng, khó chịu, hiện tượng tiêu chảy kèm đau, chảy máu khi đại tiện. Đại tiện ra máu có thể có dịch nhầy, chảy máu hậu môn. Bệnh này thường được chẩn đoán thông qua nội soi hậu môn trực tràng.

Polyp hậu môn nếu không phát hiện sớm thì các khối u sẽ biến thành ác tính. Theo thống kê có đến 90% khối polyp biến chứng thành ung thư trực tràng mà người bệnh không hay biết.

Đại tiện ra máu do nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn (nứt hậu môn) là một vết rách nhỏ nằm ở ống hậu môn và gây đau, chảy máu khi đại tiện. Nguyên nhân gây ra nứt kẽ hậu môn là do những chấn thương ở vùng ống hậu môn hoặc hậu môn bị giãn quá căng khi đại tiện.

[Tôi đang có triệu chứng- Cần tư vấn]

Triệu chứng điển hình của bệnh nứt kẽ hậu môn là đại tiện rất đau và đau thường kéo dài vài phút đến vài giờ sau khi đại tiện, có những bệnh nhân đau cả ngày. Bệnh nhân cũng có thể đại tiện ra máu đỏ tươi. Một số bệnh nhân đau từ lần đại tiện này sang lần đại tiện sau gây nên tâm lý sợ, không dám đại tiện vì đau. Việc ngại đi đại tiện càng làm cho tình trạng táo bón nặng hơn, nếu không được cải thiện sớm sẽ rất nguy hiểm.

Bạn đang gặp phải tình trạng đại tiện ra máu nhưng chưa có thời gian đi khám. Hãy mô tả tình trạng [TẠI ĐÂY] để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn trực tuyến. Mọi thông tin đều sẽ được bảo mật.

Không nên tự ý dùng thuốc hỗ trợ cải thiện tình trạng đại tiện ra máu tại nhà

Bất cứ ai khi có các triệu chứng đại tiện ra máu cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để thăm khám để được chẩn đoán đúng bệnh. Từ đó sẽ xác định đúng nguyên nhân cũng như có những liệu pháp hỗ trợ cải thiện phù hợp. Đừng chủ quan hay tự ý sử dụng các loại thuốc bởi điều này có thể khiến bệnh tình của bạn trở nên nặng nề hơn và khó khắc phục.

Theo suckhoedoisong.vn có đưa tin về một bé gái 5 tuổi gặp phải tình trạng đại tiện ra máu tươi được dùng thuốc tại nhà tuy nhiên tình trạng này không đỡ mà cơ thể ngày càng mệt mỏi, da thì nhợt nhạt đã phải cấp cứu sau 2 ngày dùng thuốc.

Đại tiện ra máu là tình trạng không thể chủ quan khi gặp phải, dù tình trạng ra máu nhiều hay ít người bệnh cũng nên đi thăm khám, kiểm tra, nội soi chẩn đoán chính xác về bệnh lý mà mình đang gặp phải để có hướng cải thiện phù hợp. Đại tiện ra máu kéo dài có thể dẫn tới nhiều hệ lụy:

  • Gây thiếu máu, giảm trí nhớ: Đại tiện ra máu phát hiện khi máu rỉ ra thấm vào giấy vệ sinh hoặc dính vào phân nhưng khi bệnh nặng thì máu có thể thành giọt hoặc phun thành tia. Nếu không can thiệp kịp thời, lượng máu mất đi nhiều sẽ khiến người bệnh thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, trí nhớ suy giảm, mất tập trung, người xanh xao…
  • Gây suy giảm ham muốn tình dục: Đi ngoài ra máu ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục, người bệnh luôn cảm thấy tự ti, sợ bạn tình phát hiện,… Hệ quả là ham muốn tình dục giảm sút, khó hòa hợp về chuyện ấy và khó đạt được sự thăng hoa trong chuyện chăn gối.
  • Cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm: Ung thư trực tràng – căn bệnh gây tử vong cao thứ 4 trên thế giới, polyp hậu môn, trĩ…[Tôi đã dùng thuốc nhưng không hiệu quả- Bác sĩ tư vấn giúp tôi]
[Shortcode khám bệnh]

Địa chỉ khám, hỗ trợ cải thiện tình trạng đại tiện ra máu an toàn và hiệu quả

Được sự chỉ đạo của Bộ Y tế và hỗ trợ ban đầu của Sở Y tế Hà Nội, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đã được cấp phép và chính thức đi vào hoạt động về chuyên khoa hậu môn trực tràng kể từ những ngày đầu thành lập. Tại đây người bệnh được thăm khám cùng đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm.

Người đang phụ trách chuyên môn tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng  – Tiến sĩ Bác sĩ Trịnh Tùng – Nguyên PGĐ Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương vơi 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Hậu môn – trực tràng

[Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Tùng]

 Song song đó là sự giúp sức của bác sĩ giàu chuyên môn:

  • Đại tá. Bác sĩ Nguyễn Văn Châu – Nguyên Trưởng khoa bệnh viện Quân đội 354
  • Bác sĩ Nguyễn Mạnh Chung – Nguyên Phó Trưởng khoa Ngoại Tiêu hóa – Bệnh viện Xanh Pôn
  • Bác sĩ Ngô Việt Thành – Nguyên Phó Khoa Ngoại – Bệnh viện Phổi Trung ương
  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế – Công tác chuyên khoa ngoại tổng hợp tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô

[Đặt lịch khám với chuyên gia – Nhận ưu đãi tại đây]

Khi đến thăm khám tại đây, tuỳ thuộc và các triệu chứng mà người bệnh gặp phải cùng với tiền sử bệnh lý, thói quen sinh hoạt… bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám sẽ chỉ định làm các xét nghiệm cần thiết để tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh.

Trong đó thủ thuật bắt buộc để bác sĩ chẩn đoán bệnh đó là nội soi hậu môn – trực tràng. Nội soi hậu môn là thủ thuật đưa ống soi mềm qua hậu môn vào trực tràng để phát hiện các tổn thương, chẩn đoán và cải thiện bệnh. Đây là thủ thuật giúp bác sĩ phát hiện tốt những bất thường đại tràng như: Viêm loét, các polyp, u lành hay ác tính, chảy máu đại tràng… Bên cạnh đó, người bệnh có thể cần phải thực hiện thêm 1 số xét nghiệm cần thiết do bác sĩ chỉ định ví dụ như xét nghiệm về máu để xác định về đông máu, thiếu máu,…

Tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng hiện nay đang tiến hành hỗ trợ nội soi hậu môn bằng thiết bị không dây hiện đại hạn chế cảm giác đau đớn, khó chịu và đặc biệt có khả năng chẩn đoán nhanh và chính xác tình trạng đại tiện ra máu. [Đăng ký nội soi hậu môn tại đây]

Sau khi có kết quả khám, xét nghiệm, dựa vào đó các bác sĩ sẽ đưa ra hướng cải thiện bệnh phù hợp, đem lại hiệu quả. Tại đây người bệnh sẽ được hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh với công nghệ, kỹ thuật hiện đại mang lại hiệu quả tối ưu và ngoài ra bệnh nhân được sử dụng thuốc Đông y giúp hồi phục nhanh hơn, thanh lọc giải độc cơ thể, tăng cường sức đề kháng.

  • Công nghệ xâm lấn tối thiểu HCPT II trong hỗ trợ điều trị bệnh trĩ: Kỹ thuật HCPT II không làm phỏng các tổ chức mô lành để hạn chế tình trạng đau đớn trong quá trình hỗ trợ điều trị, vết cắt trĩ nhỏ, không gây vết thương lớn. Đồng thời, bệnh nhân nhanh chóng hồi phục, không cần nằm viện dài ngày.

[Tôi cần tư vấn chi tiết hơn về công nghệ HCPT II]

  • Kỹ thuật sóng cao tần đối với Polyp hậu môn và nứt kẽ hậu môn: Kỹ thuật sóng cao tần an toàn bởi ít xâm lấn, hạn chế tối đa thương tổn đến vùng hậu môn – trực tràng, không làm tổn thương cơ thắt hậu môn. Bệnh nhân nhanh chóng hồi phục, hạn chế nguy cơ tái phát
  • Kết hợp Đông y: Giúp tăng cường sức đề kháng, kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể, làm lành nhanh các thương tổn đồng thời hạn chế gặp phải biến chứng và hạn chế tái phát bệnh.
[Shortcode báo giá]

Phản hồi của bệnh nhân sau khi khám và cải thiện tình trạng đại tiện ra máu tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng:

  • Anh Quốc M (33 tuổi – Hải Dương): Mình bị đi đại tiện ra máu cũng đã khá lâu nhưng ngại không đi khám tới khi thấy nghiêm trọng quá mới thấy lo. Tìm kiếm trên mạng tôi thấy phòng khám được nhiều đánh giá tích cực từ bệnh nhân nên cũng thử tới. Được biết ở đây có nhiều bác sĩ chuyên môn giỏi về hậu môn trực tràng nên cũng yên tâm. Sau quá trình khám, bác sĩ chuẩn đoán tôi bị trĩ nội độ 3 cần sử dụng đến công nghệ HCPT II, đến nay tình trạng đại tiện ra máu cũng đã không xuất hiện nữa, bệnh trĩ cũng được cải thiện rõ rệt.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bên tôi sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số trợ lí của tôi để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.888.193 - 0243.6877.999

Tôi chúc mọi người sớm thoát khỏi căn bệnh t.rĩ và tôi nhắc lại, ai bị trĩ có thể để lại SĐT để được giúp đỡ 24/7

Cảnh Báo: Hiện tại có rất nhiều giao diện website giả mạo và lấy thông tin từ các bài viết của Bác Sĩ - Tiến Sĩ Trịnh Tùng. Hy vọng mọi người tỉnh táo và chỉ đặt hẹn qua các website chính thức của Bác sĩ Trịnh Tùng hoặc Website của Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng, nơi bác sĩ Tùng làm việc cũng như được hưởng các ưu đãi sau:

  • Miễn phí chi phí hẹn khám cùng giáo sư tiến sĩ đầu ngành về bệnh lý hậu môn trực tràng
  • Miễn phí nội soi hậu môn trực tràng không dây tiên tiến nhất miền bắc (không thụt tháo - không gây mê)
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 40% chi phí điều trị

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.888.193 - 0243.6877.999 để biết thêm thông tin chi tiết.

Bạn có đang mắc bệnh trĩ Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để biết bạn đang mắc loại trĩ nào?
  • Màu sắc của máu khi đại tiện
  • Hậu môn có cục thịt không
  • Mức độ đau do trĩ
  • Biểu hiện khác
Chú ý: "Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS)"
Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả
356 bình luận
Image

Quan Dũng

Điều trị bệnh trĩ 2 năm rồi không khỏi, xong rồi đến đây chữa đúng một lần và chẳng bao giờ quay lại vì khỏi luôn rồi, sung sướng thực sự.

20 phút trước
Image

Nguyễn Hoàng An

Sao ở đây bệnh nhân thì đông mà không có chỗ để xe vậy, hi vọng lần sau đến phòng khám tái khám thì bố trí chỗ để xe rộng rãi hơn.

1 giờ trước
Image

Bi Art

Bác sĩ cho tôi hỏi, trĩ nội ở độ 2 chữa mất bao lâu?

1 giờ trước
Image

Hau Nguyen

Ở đây chữa trĩ được, nhanh khỏi, nhưng bệnh nhân đông muốn khám phải đặt trước. Chi phí cũng được không đắt

3 giờ trước
Image

Cường Tonny

Cắt trĩ ở đây được 1 tuần về ăn ngon ngủ yên, thoải mái hẳn!

5 giờ trước
Image

Nguyễn Duy Tùng

Tôi muốn gặp bác sĩ Tùng, trước bác sĩ chữa trĩ cho tôi khỏi. Giờ tôi có người nhà cũng bi trĩ, làm thế nào để được bác sĩ Tùng khám, chữa?

5 giờ trước
Image

Phúc Bill

Mình là Hiếu, vợ mình là Hiên ở lê hồng phong yên bái đây ạ, 3 năm trước 2 vợ chồng có đến chữa ở đây, thi thoảng bác sĩ vẫn gọi điện hỏi thăm, khỏi rồi chả muốn thăm khám lại nữa. bác sĩ không phải gọi nữa đâu. Khi nào có dịp xuống hn tôi sẽ vào thăm bác sĩ.cho phòng khám 5 sao.

7 giờ trước
Image

Anh Hong

Mình có một góp ý nhỏ là thái độ của nhân viên tốt nhưng không phải lúc nào cũng cười được, bệnh nhân đau trĩ đến cắt trĩ mà cứ tủm tỉm cả. Nhưng dù sao ở đây được cái thủ tục cũng nhanh, gọn, có gì không biết thì có mấy cô nhân viên hướng dẫn nhiệt tình, không sợ bị quát với chửi như chỗ khác.

8 giờ trước
Image

Thuỳ Trang

Nếu mà chưa trải qua cái cảm giác nằm giường mà máu chảy đầy vì trĩ, đi đâu ngồi cũng phải lê theo cái gối ở mông thì sẽ không bao giờ hiểu được giây phút biết mình khỏi trĩ nó hạnh phúc đến như thế nào. Tình cờ biết đến phòng khám mà cũng nhờ cái tình cờ này mà mình thoát khỏi bệnh trĩ.

12 giờ trước
Image

Trần Châu Phương

Nge mấy lão thầy lang đắp thuốc lá khoj. dáp toét cả đít ra ko khoj, đành jau djem bố mẹ dành tjen dj chưa ở đây, đến thấy toàn gai xjnh, ngượng, sau chú bs ra hoj thăm, vào chữa, dến nay hơn nửa năm ko sao. cháu cảm ơn chú Tùng a

15 giờ trước
Image

Trang Amy

Ở đâu không bít chứ ở đây chữa trĩ khá hiệu quả, đi khắp nơi rồi vào đây chữa thế nào lại khỏi.tiết kiệm đc bao nhiu tiền

1 giờ trước
Image

Trường Thiên

Nói chung thà vào phòng khám tư đắt hơn xiu nhưng hiệu quả chư đi hết các bệnh viện rôi đợi với chờ mãi có chữa khỏi đâu mà mất tg mất tiền tính vào cũng đăt như nhau. May biết chỗ này sớm ko thì ko biết bh mới hết trĩ. Ủng hộ 5sao!

20 giờ trước
Image

Thang Nguyen

phòng khám chất lượng, vừa mới khám trĩ ở đây xong nhưng chắc đi cuối tuần nên đông người, đứng đợi mãi mà hầu hết toàn đặt lịch khám trước nên mình phải đợi họ mất thời gian. Phòng khán nên mở rộng hơn.

22 giờ trước
Image

Diệu Thúy

Đi làm cả tuần nghỉ mỗi chủ nhật nên bị trĩ hơn năm không cả dám đi khám vì công việc bận. Mà càng ngồi nhiều càng đau càng trĩ. Tìm mãi có phòng khám này mở cửa cả chủ nhật nên thử đến khám mà cảm thấy rất hài lòng. Mỗi tội chỗ để xe của bệnh nhân hơi hạn chế.

1 ngày trước
Image

Lê Đức Thạch

Từ cầu giấy đi xe bus số bao nhiêu để đến phòng khám được ạ?

1 ngày trước
Image

Hoàng Thái

Phương pháp HCPT II chữa trĩ theo cơ chế nào vậy, phòng khám có thể tư vấn cho mình được không?

1 ngày trước
Image

Thao Quang Luu

Bố tôi năm nay đã 70 tuổi, mấy hôm nay có biểu hiện khó đi nặng, đi nặng ra máu và thấy ông kêu đau rát. Vậy có phải bệnh trĩ không và nếu tôi đưa bố đến khám thì có cần mang theo những giấy tờ gì không, bố tôi có tiền sử bệnh đại tràng.

1 ngày trước
Image

Hoàng Dung

Cảm nhận lần đầu đến phòng khám là khá đông người, cả bệnh nhân lẫn nhân viên. Nhưng lần ý mình đặt lịch trước nên vào thẳng phòng khám gặp bác sĩ để khám bệnh, đi mất nửa buổi sáng là về. Mấy cô lễ tân khá lễ phép. Phòng khám khang trang sạch sẽ.

1 ngày trước
Image

Nguyễn Văn Toại

Lần trước người nhà tôi đến khám chữa rồi, có giới thiệu cho tôi, giờ tôi đến có được giảm chi phí không, vì nọ người nhà tôi bảo nếu được giới thiệu sẽ được giảm chi phí.

1 ngày trước
Image

Rai Kang

Bác sỹ tư vấn khá nhiều, hỏi kỹ, nên thấy an tâm.Cắt xong vẫn hơi đau, phải 2 ngày sau mới hoạt động đi lại bình thường. Hiện tại đã hơn 2 năm mà chưa thấy bị lại.

2 ngày trước

Xem thêm bình luận