Các cấp độ trĩ nội – Khi nào cần cắt và lưu ý cần biết

Nguyên PGĐ Bệnh Viện Y Học Cổ Truyền Trung Ương Tiến Sĩ Bác Sĩ Trịnh Tùng

(Cuộc gọi miễn phí 100%)

“Phát hiện bệnh trĩ hãy nhanh chóng tới cơ sở y tế uy tín lớn để chữa trị hiệu quả, đừng chủ quan khiến bệnh nguy hiểm.” Đó là những lời chia sẻ của chị N.T.L.Anh (Hải Dương) khi đã chữa bệnh trĩ nội cấp độ 3 thành công tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng. Bệnh trĩ nội khó phát hiện hơn so với trĩ ngoại, vì thế nếu không để ý kỹ sẽ nhanh chóng tiến triển sang giai đoạn bệnh nặng và khó điều trị. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết rõ hơn về các cấp độ trĩ, bài viết có sự tham vấn của Tiến sĩ – Bác sĩ Trịnh Tùng.

Trĩ nội là bệnh gì? Cấp độ trĩ nội thể hiện điều gì cần ghi nhớ?

Chị Lan Anh (Hải Dương) tâm sự: “Ban đầu, tôi thấy hậu môn đau nhức, đi vệ sinh có dấu hiệu ra máu, tuy nhiên lượng máu ít nên tôi tưởng dạo đó ăn uống không lành mạnh, bị táo bón. Tôi tìm đủ các mẹo trị táo bón trên mạng, tuy nhiên tình hình không hề biến chuyển, cơn đau dữ dội và ra nhiều máu hơn. Đến giờ tôi rất hối hận tại sao khi đó không nhanh chóng đi nội soi hậu môn để phát hiện sớm.”

Trĩ nội là tình hình các búi trĩ xuất hiện bên trong ống hậu môn và phía trên đường lược nên mới khó phát hiện hơn trĩ ngoại. Khá nhiều trường hợp bị trĩ nội như chị Lan Anh, thấy biểu hiện giống với táo bón hoặc bệnh đau hậu môn thông thường như đau rát hậu môn, đi vệ sinh kèm theo máu nên chủ quan, tới khi búi trĩ bị sa ra ngoài mới tá hỏa phát hiện bệnh nặng.

[Tôi có triệu chứng trĩ nội phải làm sao?]

Theo Tiến sĩ – Bác sĩ Trịnh Tùng của phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, bệnh trĩ nội có 4 cấp độ chính, mức độ nguy hiểm và tiến triển phức tạp của bệnh sẽ tăng dần theo các mức độ.

  • Trĩ cấp độ 1: Bắt đầu hình thành búi trĩ bên trong hậu môn, người bệnh có dấu hiệu đi vệ sinh ra máu, lượng máu khá ít.
  • Trĩ cấp độ 2: Búi trĩ lồi ra ngoài khi đi đại tiện và tự co được, lượng máu kèm ra ngoài nhiều hơn, hậu môn ngứa rát.
  • Trĩ cấp độ 3: Búi trĩ sa ra ngoài nhiều hơn và không tự co được nên phải dùng tay đẩy, cảm giác đau cả khi không đi vệ sinh.
  • Trĩ cấp độ 4: Giai đoạn bệnh nghiêm trọng, búi trĩ sa ra ngoài hậu môn không thể đẩy vào trong, dù đi hay đứng đều bị đau dữ dội và chảy máu.

Trĩ nội có diễn biến phức tạp và xuất hiện nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không chữa sớm. Vì thế, khi thấy có dấu hiệu lạ, người bệnh hãy nhanh chóng đi nội soi hậu môn để xác định bệnh chính xác.

Bất kỳ ai cũng có thể bị bệnh trĩ, đặc biệt là những đối tượng có đặc thù công việc ngồi nhiều như: nhân viên văn phòng, phụ nữ mang thai, tài xế hay những người bị táo bón mãn tính. Vì vậy, mọi người đừng giữ tư tưởng chủ quan, luôn theo dõi thay đổi cơ thể để có thể sớm phát hiện bệnh.

[wiget tư vấn]

Khi nào cần cắt trĩ nội? Nếu tự chữa bệnh trĩ nguy hiểm thế nào?

Bệnh trĩ nội là căn bệnh khá tế nhị, nhiều bệnh nhân thà chịu đau cũng không muốn đi khám bệnh trĩ tại các cơ sở khám bệnh chỉ vì ngại. Như trường hợp của chị Lan Anh một phần vì chủ quan đoán bệnh, một phần là e ngại đi khám phần bên dưới nên tìm các mẹo và thuốc chữa sai bệnh, cứ kéo dài tới khi bệnh nặng.

Bệnh trĩ nội không thể tự chữa hết được, cần có can thiệp của y khoa hiện đại để giải quyết hoàn toàn búi trĩ và các nguy cơ tiềm ẩn khác. Hãy tới cơ sở y tế hoặc liên hệ [TẠI ĐÂY] để được hỗ trợ tư vấn chi tiết!

Một trường hợp khác, chị N.T.Mai (Hà Nam) chia sẻ: “Tôi rất ngại đi khám nội soi khu vực bên dưới. Lúc thấy bị đau, tôi cũng chỉ nghĩ chắc va đập nhẹ hay trái gió trở trời nên bị đau nhức chút. Tôi đã lên mạng tìm các loại thuốc chữa đau hậu môn và mua về sử dụng. Tuy nhiên tình hình không hề thuyên giảm, tôi đứng không được, ngồi không xong, máu chảy ra nhiều nên phải đi cấp cứu.”

Theo Tiến sĩ – Bác sĩ Trịnh Tùng, việc cắt bỏ búi trĩ nội phải được thực hiện càng sớm càng tốt nếu không sẽ xảy ra những biến chứng khôn lường, thậm chí đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe của bệnh nhân. Một số biến chứng phổ biến có thể gặp phải như:

[Chữa bệnh trĩ nội thế nào, cần tư vấn ngay]

Các chuyên gia đều khuyến cáo bệnh nhân hãy gạt bỏ suy nghĩ tự mua thuốc về chữa bệnh tại nhà cho dù là bệnh lý gì, đặc biệt là bệnh trĩ. Nếu mọi người vẫn cố chấp mua thuốc về chữa thì chỉ có thể làm giảm triệu chứng, chậm lại quá trình phát triển của búi trĩ chứ không bỏ được những búi trĩ đó. Cuối cùng, vẫn phải cắt bỏ, vì thế hãy nghe tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để được tiến hành làm thủ thuật sớm.

[Shortcode tư vấn mới]

Tại sao nên chọn cơ sơ y tế uy tín tại Hà Nội cắt trĩ nội?

Một quan niệm sai lầm của nhiều người bệnh ở các tỉnh ngoài Hà Nội như Nam Định, Thái Bình, Hòa Bình… cần phải thay đổi là chữa ở cơ sở địa phương, mua thuốc chữa cũng đủ tốt. Mọi người hay lấy lý do đi ra Hà Nội xa, chi phí tốn kém hơn nữa bác sĩ ở đâu mà chẳng có người giỏi.

Thực tế, các bác sĩ giỏi đều tập trung vào các cơ sở y tế lớn và uy tín ở Hà Nội. Thiết bị y tế được trang bị hiện đại giúp việc khám chữa bệnh nhanh chóng và chính xác hơn. Những trường hợp phức tạp được điều trị bới bác sĩ tay nghề chuyên môn cao sẽ giảm nguy cơ nhiễm trùng và biến chứng hậu phẫu thuật.

Từ thực tế trên, thử hỏi những cơ sở y tế tại địa phương với trình độ bác sĩ “non kém”, thiết bị cũ và phương pháp lạc hậu có thể hỗ trợ chữa hiệu quả cao không? Đã có nhiều trường hợp bệnh nhân cấp cứu lên tuyến trên ở Hà Nội vì chữa tại cơ sở dưới không thuyên giảm mà còn nghiêm trọng hơn.

[Tư vấn điều trị bệnh trĩ nội ngay tại đây]

Bệnh nhân suýt mất mạng vì tay nghề bác sĩ “non kém” và thiết bị lạc hậu tại y tế tư nhân Ninh Bình, được đưa tin trên VTV1.

Nếu đã mất công đi chữa thì hãy chọn cơ sở đáp ứng đủ các tiêu chí uy tín về đội ngũ bác sĩ, thiết bị y tế, chất lượng phục vụ từ đầu để tiết kiệm được chi phí và thời gian. Bệnh nhân đừng giữ mãi nỗi lo ngại nằm viện, chi phí đắt dễ rơi vào hoàn cảnh “tiền mất tật mang” không đáng có.

Có thể bạn quan tâm

Cắt trĩ nội hiệu quả tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Là địa chỉ uy tín hàng đầu miền Bắc, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng tự tin giúp bệnh nhân gạt bỏ hết những lo lắng bệnh trĩ nội nhanh chóng, đặc biệt không cần phải nằm viện nhờ tay nghề bác sĩ, phương pháp chữa bệnh được cải tiến hiện đại.

Chị Lan Anh (Hải Dương) xúc động nói: “Mọi người bị trĩ hãy tới Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng để chữa trị sớm. May tôi nghe theo bạn thân, tới đây chữa nên dù đã vào cấp độ 3 nhưng việc chữa vẫn suôn sẻ, khi cắt trĩ không hề đau đớn, đã 1 tuần trôi qua, tôi có thể hoạt động bình thường và không thấy có dấu hiệu nhiễm lại.”

Đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm

Hơn 30 năm trong nghề, từng giữ chức vụ quan trong tại các phòng khám lớn ở Hà Nội, đội ngũ y bác sĩ của phòng khám luôn được các bệnh nhân đánh giá cao, yêu quý và kính trọng.

  • Đại tá – Bác sĩ Nguyễn Văn Châu: Bác sĩ từng giữ chức vụ Trưởng khoa Ngoại chung của bệnh viện Quân Đội 354. Trong hành trình hơn 30 năm, bác sĩ luôn tận tụy trau dồi và nghiên cứu để tìm ra nhiều phương pháp điều trị hiệu quả hơn cho bệnh nhân. [Tôi muốn hẹn lịch khám bác sĩ Châu]

  • Tiến sĩ – Bác sĩ Trịnh Tùng: Từng giữ chức vụ Phó Giám đốc của viện Y học cổ truyền Trung ương và trưởng khoa Phẫu thuật tiêu hóa của bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội. Bác sĩ luôn được các bệnh nhân yêu mến và kính trọng [Tôi muốn hẹn lịch khám bác sĩ Tùng]
  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Từng giữ chức Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị và công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Bác sĩ được nhận xét là hòa đồng, thân thiện và chu đáo [Tôi muốn hẹn lịch khám bác sĩ Thế]

HCPT II – Chữa trĩ nội an toàn và nhanh chóng

Hiện nay, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đang áp dụng công nghệ HCPT II cải tiến vào điều trị các bệnh hậu môn trực tràng, trong đó có bệnh trĩ nội. Với những ưu điểm vượt trội, công nghệ mới này giảm thời gian điều trị, thời gian phục hồi và không lo biến chứng:

[Tìm hiểu công nghệ HCPT II – Tư vấn ngay]

Nguyên lý hoạt động: Công nghệ HCPT II sử dụng sóng cao tần để kẹp búi trĩ, khiến cho búi trĩ khô dần và tự rụng. Thủ thuật không gây đau đớn và ảnh hưởng xung quanh vì sử dụng nhiệt từ nhỏ tới lớn, tập trung vào búi trĩ. Qua đó, giúp hạn chế tỷ lệ mắc rủi ro trong quá trình làm thủ thuật.

Chất lượng dịch vụ y tế tiêu chuẩn quốc tế

Các dịch vụ y tế tại phòng khám được đánh giá cao ngang với “khách sạn 5 sao” giúp bệnh nhân yên tâm và thoải mái thực hiện các quy trình khám chữa bệnh. Đây là điểm cộng lớn của phòng khám, được các bệnh nhân phản hồi rất tốt.[Tôi muốn đặt lịch khám]

Ưu đãi chi phí đặc biệt tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Chi phí khám chữa bệnh là một tỏng những yếu tố cản trở bệnh nhân đi khám, đặc biệt là các bệnh nhân ngoại tỉnh. Hiểu được điều này, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng luôn cố gắng mang tới nhiều ưu đãi khám bệnh, hỗ trợ các bệnh nhân tiết kiếm được chi phí.

  • Miễn phí khám lâm sàng (giá dao động từ 300K – 500k tại bệnh viện công)
  • Chỉ 100K chi phí nội soi hậu môn (giá gốc 450K)
  • Giảm 50% – 70% chi phí thủ thuật (tùy từng đối tượng)
  • Giảm 40% chi phí điều trị
  • Được lựa lịch khám với bác sĩ mong muốn

[ƯU ĐÃI HẤP DẪN KHI ĐẶT LỊCH TRƯỚC]

Trên đây là Các cấp độ trĩ nội – Khi nào cần cắt và lưu ý mà mọi người cần nắm rõ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ qua số hotline 0243.3131.999 hoặc [Tư vấn online] để được hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bên tôi sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số trợ lí của tôi để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.888.193 - 0243.6877.999

Tôi chúc mọi người sớm thoát khỏi căn bệnh t.rĩ và tôi nhắc lại, ai bị trĩ có thể để lại SĐT để được giúp đỡ 24/7

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Nội soi hậu môn không dây chỉ 100K (giá gốc 450K)
  • Tặng 300K phí khám lâm sàng.
  • Giảm 50% - 70% chi phí thủ thuật (tùy từng đối tượng).
  • Giảm 40% chi phí điều trị.

Chỉ áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. (Không đặt lịch hẹn sẽ không được nhận ưu đãi)

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.888.193 - 0243.6877.999 để biết thêm thông tin chi tiết.

Bạn có đang mắc bệnh trĩ Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để biết bạn đang mắc loại trĩ nào?
  • Màu sắc của máu khi đại tiện
  • Hậu môn có cục thịt không
  • Mức độ đau do trĩ
  • Biểu hiện khác
Chú ý: "Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS)"
Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả
356 bình luận
Image

Quan Dũng

Điều trị bệnh trĩ 2 năm rồi không khỏi, xong rồi đến đây chữa đúng một lần và chẳng bao giờ quay lại vì khỏi luôn rồi, sung sướng thực sự.

20 phút trước
Image

Nguyễn Hoàng An

Sao ở đây bệnh nhân thì đông mà không có chỗ để xe vậy, hi vọng lần sau đến phòng khám tái khám thì bố trí chỗ để xe rộng rãi hơn.

1 giờ trước
Image

Bi Art

Bác sĩ cho tôi hỏi, trĩ nội ở độ 2 chữa mất bao lâu?

1 giờ trước
Image

Hau Nguyen

Ở đây chữa trĩ được, nhanh khỏi, nhưng bệnh nhân đông muốn khám phải đặt trước. Chi phí cũng được không đắt

3 giờ trước
Image

Cường Tonny

Cắt trĩ ở đây được 1 tuần về ăn ngon ngủ yên, thoải mái hẳn!

5 giờ trước
Image

Nguyễn Duy Tùng

Tôi muốn gặp bác sĩ Tùng, trước bác sĩ chữa trĩ cho tôi khỏi. Giờ tôi có người nhà cũng bi trĩ, làm thế nào để được bác sĩ Tùng khám, chữa?

5 giờ trước
Image

Phúc Bill

Mình là Hiếu, vợ mình là Hiên ở lê hồng phong yên bái đây ạ, 3 năm trước 2 vợ chồng có đến chữa ở đây, thi thoảng bác sĩ vẫn gọi điện hỏi thăm, khỏi rồi chả muốn thăm khám lại nữa. bác sĩ không phải gọi nữa đâu. Khi nào có dịp xuống hn tôi sẽ vào thăm bác sĩ.cho phòng khám 5 sao.

7 giờ trước
Image

Anh Hong

Mình có một góp ý nhỏ là thái độ của nhân viên tốt nhưng không phải lúc nào cũng cười được, bệnh nhân đau trĩ đến cắt trĩ mà cứ tủm tỉm cả. Nhưng dù sao ở đây được cái thủ tục cũng nhanh, gọn, có gì không biết thì có mấy cô nhân viên hướng dẫn nhiệt tình, không sợ bị quát với chửi như chỗ khác.

8 giờ trước
Image

Thuỳ Trang

Nếu mà chưa trải qua cái cảm giác nằm giường mà máu chảy đầy vì trĩ, đi đâu ngồi cũng phải lê theo cái gối ở mông thì sẽ không bao giờ hiểu được giây phút biết mình khỏi trĩ nó hạnh phúc đến như thế nào. Tình cờ biết đến phòng khám mà cũng nhờ cái tình cờ này mà mình thoát khỏi bệnh trĩ.

12 giờ trước
Image

Trần Châu Phương

Nge mấy lão thầy lang đắp thuốc lá khoj. dáp toét cả đít ra ko khoj, đành jau djem bố mẹ dành tjen dj chưa ở đây, đến thấy toàn gai xjnh, ngượng, sau chú bs ra hoj thăm, vào chữa, dến nay hơn nửa năm ko sao. cháu cảm ơn chú Tùng a

15 giờ trước
Image

Trang Amy

Ở đâu không bít chứ ở đây chữa trĩ khá hiệu quả, đi khắp nơi rồi vào đây chữa thế nào lại khỏi.tiết kiệm đc bao nhiu tiền

1 giờ trước
Image

Trường Thiên

Nói chung thà vào phòng khám tư đắt hơn xiu nhưng hiệu quả chư đi hết các bệnh viện rôi đợi với chờ mãi có chữa khỏi đâu mà mất tg mất tiền tính vào cũng đăt như nhau. May biết chỗ này sớm ko thì ko biết bh mới hết trĩ. Ủng hộ 5sao!

20 giờ trước
Image

Thang Nguyen

phòng khám chất lượng, vừa mới khám trĩ ở đây xong nhưng chắc đi cuối tuần nên đông người, đứng đợi mãi mà hầu hết toàn đặt lịch khám trước nên mình phải đợi họ mất thời gian. Phòng khán nên mở rộng hơn.

22 giờ trước
Image

Diệu Thúy

Đi làm cả tuần nghỉ mỗi chủ nhật nên bị trĩ hơn năm không cả dám đi khám vì công việc bận. Mà càng ngồi nhiều càng đau càng trĩ. Tìm mãi có phòng khám này mở cửa cả chủ nhật nên thử đến khám mà cảm thấy rất hài lòng. Mỗi tội chỗ để xe của bệnh nhân hơi hạn chế.

1 ngày trước
Image

Lê Đức Thạch

Từ cầu giấy đi xe bus số bao nhiêu để đến phòng khám được ạ?

1 ngày trước
Image

Hoàng Thái

Phương pháp HCPT II chữa trĩ theo cơ chế nào vậy, phòng khám có thể tư vấn cho mình được không?

1 ngày trước
Image

Thao Quang Luu

Bố tôi năm nay đã 70 tuổi, mấy hôm nay có biểu hiện khó đi nặng, đi nặng ra máu và thấy ông kêu đau rát. Vậy có phải bệnh trĩ không và nếu tôi đưa bố đến khám thì có cần mang theo những giấy tờ gì không, bố tôi có tiền sử bệnh đại tràng.

1 ngày trước
Image

Hoàng Dung

Cảm nhận lần đầu đến phòng khám là khá đông người, cả bệnh nhân lẫn nhân viên. Nhưng lần ý mình đặt lịch trước nên vào thẳng phòng khám gặp bác sĩ để khám bệnh, đi mất nửa buổi sáng là về. Mấy cô lễ tân khá lễ phép. Phòng khám khang trang sạch sẽ.

1 ngày trước
Image

Nguyễn Văn Toại

Lần trước người nhà tôi đến khám chữa rồi, có giới thiệu cho tôi, giờ tôi đến có được giảm chi phí không, vì nọ người nhà tôi bảo nếu được giới thiệu sẽ được giảm chi phí.

1 ngày trước
Image

Rai Kang

Bác sỹ tư vấn khá nhiều, hỏi kỹ, nên thấy an tâm.Cắt xong vẫn hơi đau, phải 2 ngày sau mới hoạt động đi lại bình thường. Hiện tại đã hơn 2 năm mà chưa thấy bị lại.

2 ngày trước

Xem thêm bình luận