Bệnh ngứa hậu môn là gì? Đi tìm hiểu chi tiết về bệnh và phương pháp chữa mới nhất 2024

Nguyên PGĐ Bệnh Viện Y Học Cổ Truyền Trung Ương Tiến Sĩ Bác Sĩ Trịnh Tùng

(Cuộc gọi miễn phí 100%)

Ngứa hậu môn triệu chứng bất thường cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm ở hậu môn – trực tràng. Thế nên việc lựa chọn phương pháp chữa bệnh luôn nhận được sự quan tâm đông đảo. Hơn nữa, bệnh nhân nào cũng đều có mong muốn chọn được những cơ sở y tế có chuyên môn cao để an tâm điều trị.

Tại Miền Bắc, Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng thuộc TOP địa chỉ hàng đầu chữa bệnh trĩ được nhiều chuyên gia y tế tín nhiệm và người bệnh tin tưởng mà bạn có thể an tâm khi lựa chọn.

Ngứa hậu môn có thể do nguyên nhân nào gây nên?

Ngứa hậu môn là tình trạng có thể xuất hiện khi bạn thường xuyên vệ sinh hậu môn không sạch sẽ. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này diễn ra trong một khoảng thời gian dài thì bạn tuyệt đối không nên chủ quan bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm như:

Ngứa hậu môn do trĩ

Trĩ thực chất là tình trạng những đám tinh mạch có hiện tượng căng giãn, phình rộng rồi tạo nên những búi trĩ ở trong hoặc ngoài ống hậu môn. Khi mắc bệnh, bạn thường xuyên phải đối diện với một số biểu hiện như ngứa rát ở hậu mônchảy dịch nhầy, sa lòi búi trĩ,… Ngoài ra, bệnh trĩ còn có một số biểu hiện đi kèm khác như:

[Bệnh trĩ có chữa được không bác sĩ?]

Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng, việc điều trị bệnh trĩ cần được thực hiện ngay từ sớm, khi những biểu hiện của bệnh vẫn còn nhẹ. Bởi nếu để lâu ngày, các búi trĩ có thể phát triển lớn gây sa nghẹt, tắc mạch trĩ hoặc gây ung thư vùng hậu môn.

Ngứa hậu môn do rò hậu môn

Có thể bạn sẽ bất ngờ nhưng rò hậu môn cũng là bệnh lý có thể gây nên tình trạng ngứa rát ở vùng da hậu môn. Bệnh lý này còn thường được gọi là bệnh mạch lươn, thực chất là hiện tượng nhiễm trùng tại các khe trong ống hậu môn. Khi bạn nhận thấy vùng hậu môn xuất hiện những biểu hiện bất thường dưới đây thì phải tới 90% là bạn đã bị mắc bệnh:

[Tôi nghi mắc rò hậu môn – cần tư vấn online]

Rò hậu môn nếu chữa không kịp thời sẽ có thể tiến triển thành các đường rò phức tạp bao gồm nhiều ngõ ngách khác nhau, gây khó khăn cho việc điều trị về sau.

Ngứa hậu môn do apxe hậu môn

Nếu bạn bắt đầu nhận thấy quanh nếp gấp hậu môn xuất hiện những khối u nhú sưng tấy kèm theo hiện tượng ngứa ngáy khó chịu thì nguy cơ bạn mắc apxe hậu môn là rất lớn. Bệnh lý này hình thành do tình trạng nhiễm trùng khiến một số tuyến tại vùng hậu môn bị tắc. Khi đó chất thải và vi khuẩn sẽ tích tụ thành mủ và gây nên một số ổ  áp-xe.

[Áp xe hậu môn nên điều trị ở đâu thì tốt?]

Người bệnh lưu ý, bệnh này nếu không được phát hiện và can thiệp điều trị kịp thời, theo thời gian khối apxe có thể sẽ vỡ ra, gây viêm nhiễm, thậm chí dẫn đến sự hình thành bệnh rò hậu môn. 

[Shortcode khám bệnh]

Ngứa hậu môn do nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn xảy ra khi niêm mạc hậu môn bị trầy xước, rách hoặc viêm loét. Bệnh lý này xuất hiện chủ yếu khi người bệnh thường xuyên bị táo bón. Phân to và cứng khiến người bệnh phải cố rặn, làm nứt dọc ống hậu môn, gây sưng nề và chảy máu. Ngoài biểu hiện đau rát kho phân được thải ra bên ngoài thì bệnh nhân còn thường xuyên cảm thấy ngứa ngáy do bị kích ứng quanh lỗ hậu môn.

[Tôi bị nứt kẽ hậu môn thì nên điều trị bằng phương pháp nào?]

Nếu không điều trị sớm, các vết nứt có thể lan rộng ra khi bạn đi đại tiện hoặc vận động mạnh, nguy hiểm hơn còn có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng vùng da ở hậu môn.

Có thể bạn quan tâm

Chữa ngứa hậu môn tại cơ sở y tế địa phương, những rủi ro mà bạn có thể gặp phải

Tình trạng ngứa hậu môn nếu muốn điều trị hiệu quả thì việc tìm ra được đúng nguyên nhân thông qua việc khám bệnh là rất quan trọng. Thế nên bệnh nhân nên tìm đến những địa chỉ uy tín và có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực hậu môn – trực tràng.

Dù xã hội đã ngày càng phát triển nhưng hiện nay một phần dân số vẫn có thói quen xem nhẹ những triệu chứng bất thường mà bản thân gặp phải. Nhất là những bệnh nhân ở các tỉnh như Bắc Ninh, Hải Dương, Hòa Bình,…thường vịn vào lý do ngại đi xa khám bệnh, không đủ khả năng chi trả,…nên thường lựa chọn một số cơ sở y tế địa phương để khám và điều trị tình trạng ngứa hậu môn.

Tuy nhiên, đây là lối suy nghĩ hết sức sai lâm bởi vì:

  • Đội ngũ bác sĩ ít kinh nghiệm, tay về chuyên môn chưa vững nên việc thực hiện khám chữa bệnh vẫn có thể xảy ra những rủi ro.
  • Phương pháp chữa bệnh truyền thống dễ để lại biến chứng, hiệu quả thấp
  • Cơ sở hạ tầng, các thiết bị vật tư y lạc hậu, nghèo nàn.
  • Chi phí điều trị tái phát tốn kém gấp nhiều lần.
  • Không khám ngoài giờ hành chính… [Muốn khám bệnh ngoài giờ hành chính nên đến đâu?]

Điều trị ngứa hậu môn chớ có nên ham rẻ, bệnh nhân nên tìm đến những địa chỉ uy tín Hà Nội để khám và điều trị ngay từ đầu để tránh tiền mất tật mang. Thà mất tiền nhiều hơn một chút còn hơn là chữa bệnh gần nhà, chữa mãi không hỏi rồi lại mất công đi khắc phục, lúc đó chi phí còn có thể tăng lên gấp nhiều lần. 

Bị ngứa hậu môn vì sao nên đi khám ở Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng?

Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là địa chỉ khám chữa bệnh hậu môn trực tràng uy tín hàng đầu miền Bắc. Mỗi ngày cơ sở tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân đến từ các tỉnh thành khác nhau như Hưng Yên, Hà Nam, Hòa Bình,…đến thăm khám và điều trị.

Người bệnh có thể đặt lịch thăm khám và điều trị ngứa hậu môn tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193C1 Bà Triệu , Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc nếu chưa có thời gian đi khám ngay có thể liên hệ [tư vấn online TẠI ĐÂY]

Đội ngũ bác sĩ Danh tiếng, Trưởng khoa bệnh viện lớn: Chỉ đi xa hơn chút, nhưng lại được thăm khám trực tiếp với các bác sĩ Trưởng khoa, bác sĩ Phó khoa, chuyên gia đầu ngành. Thử hỏi mọi người đi khám dưới Hưng Yên, Hà Nam, Hòa Bình,… có được bác sĩ đầu ngành trực tiếp thăm khám như vậy không?

  • Đại tá. Bác sĩ CK II Nguyễn Văn Châu: Nguyên Trưởng khoa Ngoại bệnh viện Quân đội 354, bác sĩ có hơn 30 năm kinh nghiệm điều trị và thực hiện phẫu thuật Ngoại tiêu hóa – Đại trực tràng, phẫu thuật nội soi dạ dày, đại tràng… [Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Châu]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Trịnh Tùng: Bác sĩ CKII cao cấp, Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Tiêu hóa bệnh viện Xanh pôn Hà Nội,… Trong suốt quá trình công tác, bác sĩ Tùng nhận được nhiều sự yêu mến, tin tưởng của bệnh nhân, sự ngưỡng mộ của đồng nghiệp [Tôi muốn nhận sự tư vấn từ bác sĩ Tùng]
  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ CK I khoa Ngoại tổng hợp, Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Rất nhiều bệnh nhân từng thăm khám với bác sĩ Thế đều nhận xết bác sĩ có tấm lòng yêu thương bệnh nhân, săn sóc, nhiệt tình, cởi mở, coi bệnh nhân như chính bản thân mình. [Tôi muốn nhận sự tư vấn từ bác sĩ Thế]

Trả kết quả ngay, không phải chờ đợi: Quá trình thăm khám, nội soi hay xét nghiệm cần thiết cũng không cần phải xếp hàng đợi lượt, kết quả được trả luôn sau đó giúp người bệnh tiết kiệm thời gian, không mất công đi lại nhiều.

  • Được chủ động lựa chọn và đặt lịch với bác sĩ mong muốn, vào khám luôn không cần chờ đợi xếp hàng đợi số như ở bệnh viện công.
  • Hẹn lịch cuối tuần hoặc ngoài giờ hành chính. Phòng khám làm việc từ 8h-20h tất cả các ngày, kể cả thứ 7 chủ nhật ngày nghỉ lễ tết, thăm khám giá không đổi – không phụ thu phí ngoài giờ.

Độc quyền máy nội soi không dây chẩn đoán chính xác bệnh: Máy nội soi hậu môn không dây tiên tiến không gây mê, không thụt tháo, không đau không thốn so với nội soi đại tràng cổ điển tại đa số cơ sở y tế hiện nay.

  • Không thụt tháo: Người ăn uống rồi cũng vẫn có thể nội soi nên có thể đến thời gian nào trong ngày cũng được, không bắt buộc phải là sáng sớm.
  • Không gây mê: Đầu nội soi quan sát 5-10cm ống hậu môn nên không cần gây mê thực hiện như nội soi đại tràng.
  • Không gây đau đớn: Chỉ quan sát ống hậu môn, không luồn đến tận manh tràng nên sẽ không gây khó chịu, đau đớn cho người bệnh. [Chi phí thăm khám có đắt không bác sĩ?]

Sau khi có kết quả thăm khám nội soi, tùy vào từng trường hợp bệnh cụ thể, các bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp:

  • Điều trị kết hợp giữa thuốc Tây y chuyên khoa và thuốc Đông y.
  • Thực hiện các thủ thuật, phẫu thuật khác nhau (đối với trĩ, rò hậu môn…)

Các phương pháp điều trị hiện đại, hồi phục nhanh, không gây quá nhiều ảnh hưởng nên người bệnh có thể ra về luôn trong ngày, không cần phải nằm viện.

Trong những năm gần đây, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT II đã trở thành phương pháp loại bỏ trĩ hiện đại được giới chuyên môn khuyên dùng. Bởi HCPT II khắc phục được nhược điểm của các phương pháp cắt trĩ như Milligan Morgan, Ferguson…

Không chỉ vậy, HCPT II còn được ứng dụng vào điều trị các bệnh lý hậu môn – trực tràng khác như apxe hậu môn, rò hậu môn, nứt hậu môn cho hiệu quả vô cùng khả quan.

Tối ưu hóa chi phí, hỗ trợ giảm giá khám chữa bệnh: Mọi chi phí đều được công khai, minh bạch, không phát sinh bất kỳ khoản bất hợp lý nào khác nếu như chưa có sự đồng ý của người bệnh.

  • Miễn phí khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa (chi phí này thường từ 300K – 500K tại các bệnh viện)
  • Chi phí nội soi không dây chỉ 100K – Giá gốc 450K
  • Giảm 50% – 70% chi phí thủ thuật (tùy từng đối tượng)
  • Giảm 40% phí điều trị [Không đặt lịch trước không được hưởng ưu đãi]

Mong rằng với những thông tin chi tiết về “Bệnh ngứa hậu môn là gì?Đi tìm hiểu chi tiết về bệnh và phương pháp chữa mới nhất” đã giúp bạn đọc hiểu rõ về tình trạng bất thường ngứa hậu môn. Nếu còn vấn đề băn khoăn, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ qua số hotline 0243.3131.999 hoặc [Tư vấn online]để được hỗ trợ 24/24.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bên tôi sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số trợ lí của tôi để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.888.193 - 0243.6877.999

Tôi chúc mọi người sớm thoát khỏi căn bệnh t.rĩ và tôi nhắc lại, ai bị trĩ có thể để lại SĐT để được giúp đỡ 24/7

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Nội soi hậu môn không dây chỉ 100K (giá gốc 450K)
  • Tặng 300K phí khám lâm sàng.
  • Giảm 50% - 70% chi phí thủ thuật (tùy từng đối tượng).
  • Giảm 40% chi phí điều trị.

Chỉ áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. (Không đặt lịch hẹn sẽ không được nhận ưu đãi)

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.888.193 - 0243.6877.999 để biết thêm thông tin chi tiết.

Bạn có đang mắc bệnh trĩ Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để biết bạn đang mắc loại trĩ nào?
  • Màu sắc của máu khi đại tiện
  • Hậu môn có cục thịt không
  • Mức độ đau do trĩ
  • Biểu hiện khác
Chú ý: "Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS)"
Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả
356 bình luận
Image

Quan Dũng

Điều trị bệnh trĩ 2 năm rồi không khỏi, xong rồi đến đây chữa đúng một lần và chẳng bao giờ quay lại vì khỏi luôn rồi, sung sướng thực sự.

20 phút trước
Image

Nguyễn Hoàng An

Sao ở đây bệnh nhân thì đông mà không có chỗ để xe vậy, hi vọng lần sau đến phòng khám tái khám thì bố trí chỗ để xe rộng rãi hơn.

1 giờ trước
Image

Bi Art

Bác sĩ cho tôi hỏi, trĩ nội ở độ 2 chữa mất bao lâu?

1 giờ trước
Image

Hau Nguyen

Ở đây chữa trĩ được, nhanh khỏi, nhưng bệnh nhân đông muốn khám phải đặt trước. Chi phí cũng được không đắt

3 giờ trước
Image

Cường Tonny

Cắt trĩ ở đây được 1 tuần về ăn ngon ngủ yên, thoải mái hẳn!

5 giờ trước
Image

Nguyễn Duy Tùng

Tôi muốn gặp bác sĩ Tùng, trước bác sĩ chữa trĩ cho tôi khỏi. Giờ tôi có người nhà cũng bi trĩ, làm thế nào để được bác sĩ Tùng khám, chữa?

5 giờ trước
Image

Phúc Bill

Mình là Hiếu, vợ mình là Hiên ở lê hồng phong yên bái đây ạ, 3 năm trước 2 vợ chồng có đến chữa ở đây, thi thoảng bác sĩ vẫn gọi điện hỏi thăm, khỏi rồi chả muốn thăm khám lại nữa. bác sĩ không phải gọi nữa đâu. Khi nào có dịp xuống hn tôi sẽ vào thăm bác sĩ.cho phòng khám 5 sao.

7 giờ trước
Image

Anh Hong

Mình có một góp ý nhỏ là thái độ của nhân viên tốt nhưng không phải lúc nào cũng cười được, bệnh nhân đau trĩ đến cắt trĩ mà cứ tủm tỉm cả. Nhưng dù sao ở đây được cái thủ tục cũng nhanh, gọn, có gì không biết thì có mấy cô nhân viên hướng dẫn nhiệt tình, không sợ bị quát với chửi như chỗ khác.

8 giờ trước
Image

Thuỳ Trang

Nếu mà chưa trải qua cái cảm giác nằm giường mà máu chảy đầy vì trĩ, đi đâu ngồi cũng phải lê theo cái gối ở mông thì sẽ không bao giờ hiểu được giây phút biết mình khỏi trĩ nó hạnh phúc đến như thế nào. Tình cờ biết đến phòng khám mà cũng nhờ cái tình cờ này mà mình thoát khỏi bệnh trĩ.

12 giờ trước
Image

Trần Châu Phương

Nge mấy lão thầy lang đắp thuốc lá khoj. dáp toét cả đít ra ko khoj, đành jau djem bố mẹ dành tjen dj chưa ở đây, đến thấy toàn gai xjnh, ngượng, sau chú bs ra hoj thăm, vào chữa, dến nay hơn nửa năm ko sao. cháu cảm ơn chú Tùng a

15 giờ trước
Image

Trang Amy

Ở đâu không bít chứ ở đây chữa trĩ khá hiệu quả, đi khắp nơi rồi vào đây chữa thế nào lại khỏi.tiết kiệm đc bao nhiu tiền

1 giờ trước
Image

Trường Thiên

Nói chung thà vào phòng khám tư đắt hơn xiu nhưng hiệu quả chư đi hết các bệnh viện rôi đợi với chờ mãi có chữa khỏi đâu mà mất tg mất tiền tính vào cũng đăt như nhau. May biết chỗ này sớm ko thì ko biết bh mới hết trĩ. Ủng hộ 5sao!

20 giờ trước
Image

Thang Nguyen

phòng khám chất lượng, vừa mới khám trĩ ở đây xong nhưng chắc đi cuối tuần nên đông người, đứng đợi mãi mà hầu hết toàn đặt lịch khám trước nên mình phải đợi họ mất thời gian. Phòng khán nên mở rộng hơn.

22 giờ trước
Image

Diệu Thúy

Đi làm cả tuần nghỉ mỗi chủ nhật nên bị trĩ hơn năm không cả dám đi khám vì công việc bận. Mà càng ngồi nhiều càng đau càng trĩ. Tìm mãi có phòng khám này mở cửa cả chủ nhật nên thử đến khám mà cảm thấy rất hài lòng. Mỗi tội chỗ để xe của bệnh nhân hơi hạn chế.

1 ngày trước
Image

Lê Đức Thạch

Từ cầu giấy đi xe bus số bao nhiêu để đến phòng khám được ạ?

1 ngày trước
Image

Hoàng Thái

Phương pháp HCPT II chữa trĩ theo cơ chế nào vậy, phòng khám có thể tư vấn cho mình được không?

1 ngày trước
Image

Thao Quang Luu

Bố tôi năm nay đã 70 tuổi, mấy hôm nay có biểu hiện khó đi nặng, đi nặng ra máu và thấy ông kêu đau rát. Vậy có phải bệnh trĩ không và nếu tôi đưa bố đến khám thì có cần mang theo những giấy tờ gì không, bố tôi có tiền sử bệnh đại tràng.

1 ngày trước
Image

Hoàng Dung

Cảm nhận lần đầu đến phòng khám là khá đông người, cả bệnh nhân lẫn nhân viên. Nhưng lần ý mình đặt lịch trước nên vào thẳng phòng khám gặp bác sĩ để khám bệnh, đi mất nửa buổi sáng là về. Mấy cô lễ tân khá lễ phép. Phòng khám khang trang sạch sẽ.

1 ngày trước
Image

Nguyễn Văn Toại

Lần trước người nhà tôi đến khám chữa rồi, có giới thiệu cho tôi, giờ tôi đến có được giảm chi phí không, vì nọ người nhà tôi bảo nếu được giới thiệu sẽ được giảm chi phí.

1 ngày trước
Image

Rai Kang

Bác sỹ tư vấn khá nhiều, hỏi kỹ, nên thấy an tâm.Cắt xong vẫn hơi đau, phải 2 ngày sau mới hoạt động đi lại bình thường. Hiện tại đã hơn 2 năm mà chưa thấy bị lại.

2 ngày trước

Xem thêm bình luận